Hãng máy lạnh Samsung hiện nay rất được ưa chuộng trên thị trường. Tuy nhiên, khi sử dụng một thời gian lâu dài, máy lạnh sẽ xảy ra những lỗi hư hỏng. Trong đó, lỗi E3 máy lạnh Samsung là tình trạng diễn ra phổ biến. Cùng Điện Lạnh Thành Đạt tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục qua bài viết này nhé!
MỤC LỤC
1. Máy lạnh Samsung báo lỗi E3 là lỗi gì?
Dựa vào thông tin trong bảng mã lỗi của máy lạnh Samsung. Có thể nhận thấy rằng khi máy lạnh Samsung báo lỗi E3, nguyên nhân chính là hỏng quạt làm lạnh. Quạt có thể bị hư cuộn, gãy cánh hoặc bo mạch điều khiển không cung cấp điện cho quạt.
2. Nguyên nhân và cách khắc phục máy lạnh Samsung báo lỗi E3
2.1. Nguyên nhân
– Mã lỗi E3 có thể xuất hiện ở các loại máy lạnh thông thường hoặc loại inverter. Khi bật máy hoặc máy chạy được khoảng 1 phút thì báo lỗi. Đồng thời quạt không hoạt động.
– Mã lỗi này không phải là một vấn đề nghiêm trọng như một số mã lỗi khác ảnh hưởng đến bo mạch điều khiển. Nhưng bạn cần phải tìm giải pháp để khắc phục kịp thời để tránh tình trạng hư hỏng lan sang các bộ phận khác của máy lạnh.
2.2. Cách khắc phục
Kiểm tra quạt dàn lạnh:
– Trước khi thực hiện kiểm tra, bạn cần phải ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn. Sau đó, tháo tấm nhựa bên ngoài mặt lạnh ra và kiểm tra các giắc cắm của quạt vào điện lạnh xem chúng có chắc chắn không hay bị lỏng. Nếu giắc bị lỏng, bạn chỉ cần cắm lại.
Tiếp theo, kiểm tra dây nguồn từ bo mạch đến quạt để xem chúng có bị đứt không?
– Dây nguồn kết nối giữa quạt và bo mạch có thể bị chuột cắn đứt. Nếu gặp trường hợp này, bạn chỉ cần nối lại theo đúng màu dây.
– Ngoài ra, kiểm tra tụ quạt xem nó còn hoạt động không bằng cách sử dụng đồng hồ. Nếu tụ quạt bị hỏng, bạn chỉ cần thay thế cái mới đúng với trị số của tụ để máy lạnh Samsung không còn hiển thị mã lỗi E3.
– Cuối cùng, bạn dùng tay vần quạt dàn lạnh để kiểm tra xem nó có bị kẹt không. Nếu quạt hỏng, bạn có thể mua một cái mới chính hãng để thay thế.
Kiểm tra bo mạch điều khiển:
– Nếu sau khi kiểm tra thấy quạt dàn lạnh vẫn hoạt động tốt. Thì 90% lỗi nằm ở bo mạch điều khiển. Bạn cần nhanh chóng tìm cách sửa chữa hoặc thay thế bo mạch điều khiển mới.
3. Điện Lạnh Thành Đạt – đơn vị sửa máy lạnh Samsung báo lỗi E3 uy tín
Điện Lạnh Thành Đạt là một đơn vị sửa máy lạnh hàng đầu được nhiều người tin tưởng và sử dụng dịch vụ nhờ những ưu điểm nổi bật sau:
– Điện Lạnh Thành Đạt cam kết mang đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Và giải quyết triệt để mọi vấn đề hư hỏng của máy lạnh Samsung báo lỗi E3.
– Đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề và có kiến thức sâu rộng về sửa chữa máy lạnh. Hoạt động chuyên nghiệp và nhanh nhẹn, luôn có mặt nhanh chóng trong vòng 30 phút kể từ khi được yêu cầu dịch vụ.
– Bộ phận chăm sóc khách hàng luôn thân thiện, chu đáo, cởi mở và tư vấn kỹ càng về dịch vụ.
– Giá sửa chữa máy lạnh Samsung báo lỗi E3 rất hợp lý, bình ổn và được công khai minh bạch trên website của công ty.
– Điện Lạnh Thành Đạt sử dụng phụ tùng và linh kiện chính hãng, chất lượng cao và nguồn gốc rõ ràng. Đảm bảo cho quý khách hàng sự an tâm.
– Hệ thống máy móc, thiết bị sửa chữa được đầu tư hiện đại có thể xử lý được mọi vấn đề. Dù khó khăn nhất trong quá trình sửa chữa.
– Điện Lạnh Thành Đạt cung cấp chính sách bảo hành cho máy lạnh lâu dài. Thời gian từ 6-12 tháng tùy vào hạng mục thi công.
4. Quy trình cung cấp dịch vụ sửa lỗi E3 máy lạnh Samsung của Điện Lạnh Thành Đạt
Để sử dụng dịch vụ của Công Ty Điện Lạnh Thành Đạt, quý khách hàng cần thực hiện các bước sau:
– Bước 1: Quý khách hàng cung cấp thông tin cá nhân và yêu cầu dịch vụ thông qua các kênh thông tin chính thức của Điện Lạnh Thành Đạt.
– Bước 2: Kỹ thuật viên tại chi nhánh gần nhất sẽ có mặt tại địa chỉ quý khách hàng yêu cầu trong vòng 30 phút kể từ khi xác nhận tiến hành cung cấp dịch vụ.
– Bước 3: Nhân viên kiểm tra tổng quát tình trạng của máy lạnh và đưa ra biện pháp khắc phục lỗi E3 máy lạnh Samsung.
– Bước 4: Báo giá dịch vụ cho khách hàng dựa trên tình trạng hư hỏng thực tế của máy lạnh. Và theo bảng giá niêm yết trên trang web của công ty.
– Bước 5: Hoàn thành công việc sửa chữa, nhân viên khởi động lại máy lạnh để kiểm tra thiết bị hoạt động ổn định và bàn giao lại cho khách hàng.
– Bước 6: Nhân viên thu phí dịch vụ và cung cấp phiếu bảo hành cho khách hàng.
– Bước 7: Sau 3 ngày, nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ liên lạc để kiểm tra tình trạng hoạt động của máy lạnh. Và tiếp nhận những phản hồi của khách hàng về chất lượng dịch vụ của Điện Lạnh Thành Đạt.
Trên đây là các nguyên nhân và cách khắc phục máy lạnh Samsung báo lỗi E3. Nếu khách hàng cần liên hệ đến Điện Lạnh Thành Đạt để sửa máy hoặc tư vấn, hỗ trợ thêm, vui lòng gọi số Hotline 0917 645 749.
Cảm ơn quý khách hàng đã theo dõi bài viết của chúng tôi!
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH TM DV CƠ ĐIỆN LẠNH THÀNH ĐẠT
Tổng Đài: (028) 6680 8624 Hotline: 0917 645 749
Website: dienlanhthanhdat.com.vn
Email: dienlanhthanhdatsg@gmail.com